Fimm skiluðu tilboði
Mikill áhugi var á forvali Dýrafjarðarganga sem fór fram síðasta sumar og sóttu sjö verktakahópar um að taka þátt í útboðinu og voru allir metnir hæfir. Fimm þeirra skiluðu inn tilboði en fjögur þeirra hafa reynslu af jarðgangagerð á Íslandi. Suðurverk og Metrostav vinna nú að gerð Norðfjarðarganga. Næst lægstu tilboðin í verkið komu annars vegar frá C.M.C di Ravenna frá Ítalíu og hins vegar frá Ístaki í samvinnu við Per Aarsleff frá Danmörku. Tilboð þessara fyrirtækja námu 9,3 milljörðum og voru næst kostnaðaráætlun. Þá bárust tilboð frá Íslenskum aðalverktökum hf. í samstarfi við Marti Contractors frá Sviss sem var 10,5 milljarðar og 113 prósent af kostnaðaráætlun og frá LNS Sögu og Leonhard Nilsen & Sönner As frá Noregi en tilboð þeirra var 10,9 milljarðar króna og 116,6 prósent af kostnaðaráætlun.
Ráðist í samningaviðræður
Á næstu vikum verður farið yfir tilboð lægstbjóðenda, Suðurverks hf. og Metrostav a.s., og ráðist í samningagerð. Að sögn G. Péturs Matthíassonar, upplýsingafulltrúa Vegagerðarinnar, má gera ráð fyrir því að nokkrar vikur taki þar til gengið verður til samninga.
5,6 kílómetra göng
Framkvæmd Dýrafjarðarganga felur í sér lagningu nýs vegar og nýrra ganga á milli Arnarfjarðar og Dýrafjarðar á Vestfjörðum, frá Mjólkárvirkjun í Arnarfirði að Dýrafjarðarbrú. Gert er ráð fyrir 8,1 kílómetra vegi og 5,6 kílómetra löngum göngum, alls 13,7 kílómetrum af nýjum vegi.
Hafa beðið lengi
Vestfirðingar hafa beðið eftir Dýrafjarðargöngum um margra ára skeið en með göngunum verða til heilsárssamgöngur á milli norðanverðra og sunnanverðra Vestfjarða. Þá styttist vegalengdin þar á milli um 400 kílómetra yfir háveturinn. Göngin leysa af hólmi erfiðan fjallveg um Hrafnseyrarheiði sem er jafnan ófær yfir háveturinn. Vestfirðir eru eitt þjónustusvæði. Umdæmi lögreglustjórans á Vestfjörðum nær yfir alla Vestfirði og Heilbrigðisstofnun Vestfjarða þjónustar íbúa bæði á sunnanverðum og norðanveðrum Vestfjörðum – þrátt fyrir skort á heilsárssamgöngum.
Tvísýnt með Dýrafjarðargöng
Dýrafjarðargöng komust á samgönguáætlun sem var samþykkt rétt fyrir kosningar haustið 2016. Það runnu þó tvær grímur á fólk þegar ekki var gert ráð fyrir nægilegu fjármagni í gangagerð samkvæmt fjárlagafrumvarp ársins 2017. Samkvæmt fjárlögum var gert ráð fyrir 300 milljónum í Dýrafjarðargöng en samkvæmt samgönguáætlun var gert ráð fyrir 1,5 milljörðum til að hefja framkvæmdir við göngin árið 2017. Fór svo að lokum að fjárlaganefnd bætti Dýrafjarðargöngum við fjárlagafrumvarp ársins 2017 sem var samþykkt á Alþingi.
Heimild: Ruv.is